เซททำตัวขาวจริง (แฟนเจ้าของบล็อกแนะนำ)

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Bakuman I วัยซนคนการ์ตูน [DubThai]

Categories: ,

Movie from : www.dailymotion.com
Number of file : 25.
PlayAll http://www.dailymotion.com/playlist/...bakuman-i-dubthai/1#video=xqaeqm


เนื้อเรื่องย่อ Bakuman I [DubThai] วัยซนคนการ์ตูน
“ปกติคนทั่วไปก็จะเริ่มจากลอกลายเส้นการ์ตูนที่ตัวเองชอบกันตอนอายุราวๆ 10 กว่าขวบ พอวาดรูปได้ระดับหนึ่งก็จะเริ่มคิดเป็นนักเขียนการ์ตูน”

ประโยคข้างต้นคือบทสนทนาตอนหนึ่งจากการ์ตูน Bakuman วัยซน คนการ์ตูน ผลงานการจับคู่เรื่องล่าสุดของ อ.ทซึกุมิ โอบะ (วาดลัคกี้แมนและแต่งเรื่อง Death Note) กับ อ.ทาเคชิ โอบาตะ (วาด Death Note ฮิคารุเซียนโกะ และบลูดราก้อน) ซึ่งสำหรับผมแล้วมันช่างเป็นประโยคที่สอดคล้อง และพ้องตรงกับชีวิตของผม ราวกับ อ.โอบะ มาหยิบเอาเรื่องของผมไปเขียนก็ไม่ปาน แต่จริงๆแล้วนั่นเป็นประโยคที่สรุปชีวิตของผู้ที่เป็น (และอยากจะเป็น) นักเขียนการ์ตูนได้ “จริง” ที่สุด ชนิดที่ผู้เสพการ์ตูนทั้งหลายคงรู้สึกเหมือนกำลังได้อ่านชีวิตของตัวเองกันเลยทีเดียว

Bakuman เป็นเรื่องราวของมาชิโระ โมริทากะ และทาคากิ อาคิโตะ นักเรียนม.ปลายที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักเขียนการ์ตูน โดยทาคากิรับหน้าที่ในการเขียนเรื่อง และมาชิโระเป็นคนวาดภาพ นอกเหนือจากการตีแผ่ (จนเกือบๆจะเป็นการเปิดโปง) ชีวิตของนักเขียนการ์ตูน อาชีพในฝันของใครหลายๆคนแล้ว อ.โอบะยังแจกแจงที่มาที่ไปและเส้นทางของการ์ตูนสุดฮิตทั้งหลายที่ลงใน Shonen Jump นิตยสารการ์ตูนยอดนิยมของญี่ปุ่น ผู้ให้กำเนิดการ์ตูนดังๆอย่าง One Piece, Naruto, Bleach, Reborn, Hunter x Hunter และอื่นๆอีกมากมาย โดยเลือกที่จะถ่ายทอดเรื่องราวพวกนี้อย่างสมจริงและเข้มข้นไปด้วยรายละเอียด ตั้งแต่การนำผลงานไปเสนอสนพ. ความยากลำบากในการเขียนต้นฉบับ การคุยงานกับกองบรรณาธิการ ขั้นตอนการคัดเลือกการ์ตูนที่จะได้ตีพิมพ์ และการใช้ไปรษณียบัตรจากผู้อ่านเป็นตัวตัดสินว่าการ์ตูนเรื่องไหนจะอยู่หรือไป ถ้าวัดจากผลงานที่ผ่านๆมา นี่อาจจะเป็นงานที่มีความเป็นแฟนตาซีน้อยที่สุดของ อ.ทั้งสองท่าน แต่ในแง่ของความสนุกสนานแล้ว มันไม่ได้ด้อยไปกว่าฮิคารุหรือ Death Note เลย

Trialer, Preview



วัยซนคนการ์ตูน ตอนที่ 1 by Loscop

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

1 Response to Bakuman I วัยซนคนการ์ตูน [DubThai]

แสดงความคิดเห็น

โซนรวมรูปนักศึกษา
โซนสาวไทยน่ารัก
สาวญี่ปุ่นสุดฮอต

Banner

 

Copyright 2008 All Rights Reserved My design theme by Vikas Bhardwaj Blog Converted into Blogger Template by Vikas Bhardwaj blog