เซททำตัวขาวจริง (แฟนเจ้าของบล็อกแนะนำ)

วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Bakuman วัยซนคนการ์ตูน

Categories: ,

Movie from : www.mthai.com, www.facebook.com
Number of file : 5.


เนื้อเรื่องย่อ Bakuman วัยซนคนการ์ตูน
“ปกติคนทั่วไปก็จะเริ่มจากลอกลายเส้นการ์ตูนที่ตัวเองชอบกันตอนอายุราวๆ 10 กว่าขวบ พอวาดรูปได้ระดับหนึ่งก็จะเริ่มคิดเป็นนักเขียนการ์ตูน”

ประโยคข้างต้นคือบทสนทนาตอนหนึ่งจากการ์ตูน Bakuman วัยซน คนการ์ตูน ผลงานการจับคู่เรื่องล่าสุดของ อ.ทซึกุมิ โอบะ (วาดลัคกี้แมนและแต่งเรื่อง Death Note) กับ อ.ทาเคชิ โอบาตะ (วาด Death Note ฮิคารุเซียนโกะ และบลูดราก้อน) ซึ่งสำหรับผมแล้วมันช่างเป็นประโยคที่สอดคล้อง และพ้องตรงกับชีวิตของผม ราวกับ อ.โอบะ มาหยิบเอาเรื่องของผมไปเขียนก็ไม่ปาน แต่จริงๆแล้วนั่นเป็นประโยคที่สรุปชีวิตของผู้ที่เป็น (และอยากจะเป็น) นักเขียนการ์ตูนได้ “จริง” ที่สุด ชนิดที่ผู้เสพการ์ตูนทั้งหลายคงรู้สึกเหมือนกำลังได้อ่านชีวิตของตัวเองกันเลยทีเดียว

Bakuman เป็นเรื่องราวของมาชิโระ โมริทากะ และทาคากิ อาคิโตะ นักเรียนม.ปลายที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักเขียนการ์ตูน โดยทาคากิรับหน้าที่ในการเขียนเรื่อง และมาชิโระเป็นคนวาดภาพ นอกเหนือจากการตีแผ่ (จนเกือบๆจะเป็นการเปิดโปง) ชีวิตของนักเขียนการ์ตูน อาชีพในฝันของใครหลายๆคนแล้ว อ.โอบะยังแจกแจงที่มาที่ไปและเส้นทางของการ์ตูนสุดฮิตทั้งหลายที่ลงใน Shonen Jump นิตยสารการ์ตูนยอดนิยมของญี่ปุ่น ผู้ให้กำเนิดการ์ตูนดังๆอย่าง One Piece, Naruto, Bleach, Reborn, Hunter x Hunter และอื่นๆอีกมากมาย โดยเลือกที่จะถ่ายทอดเรื่องราวพวกนี้อย่างสมจริงและเข้มข้นไปด้วยรายละเอียด ตั้งแต่การนำผลงานไปเสนอสนพ. ความยากลำบากในการเขียนต้นฉบับ การคุยงานกับกองบรรณาธิการ ขั้นตอนการคัดเลือกการ์ตูนที่จะได้ตีพิมพ์ และการใช้ไปรษณียบัตรจากผู้อ่านเป็นตัวตัดสินว่าการ์ตูนเรื่องไหนจะอยู่หรือไป ถ้าวัดจากผลงานที่ผ่านๆมา นี่อาจจะเป็นงานที่มีความเป็นแฟนตาซีน้อยที่สุดของ อ.ทั้งสองท่าน แต่ในแง่ของความสนุกสนานแล้ว มันไม่ได้ด้อยไปกว่าฮิคารุหรือ Death Note เลย

Trialer, Preview


Part 1


Part 2


Part 3


Part 4


Part 5

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "Bakuman วัยซนคนการ์ตูน"

แสดงความคิดเห็น

โซนรวมรูปนักศึกษา
โซนสาวไทยน่ารัก
สาวญี่ปุ่นสุดฮอต

Banner

 

Copyright 2008 All Rights Reserved My design theme by Vikas Bhardwaj Blog Converted into Blogger Template by Vikas Bhardwaj blog